วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

บุคคลในครอบครัววิวัชรวงศ์










คุณแม่ของท่านชายทั้งสี่คือคุณสุจาริณี วิวัชรวงศ์ หรือ ยุวธิดา สุรัสวดี หรือ ยุวธิดา ผลประเสริฐ
เกิด เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2505 เสกสมรสกับ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร มีพระธิดา 1 พระองค์ กับโอรส 4 องค์ คือ

หม่อมเจ้าจุฑาวัชร มหิดล (ท่านอ้วน) ประสูติเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2522 (ปัจจุบัน คือ คุณจุฑาวัชร วิวัชรวงศ์)

หม่อมเจ้าวัชรเรศร มหิดล (ท่านอ้น) ประสูติเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2524 (ปัจจุบัน คือ คุณวัชรเรศร วิวัชรวงศ์ )

หม่อมเจ้าจักรีวัชร มหิดล (ท่านอ่อง) ประสูติเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2526 (ปัจจุบัน คือ คุณจักรี วิวัชรวงศ์ ) 

หม่อมเจ้าวัชรวีร์ มหิดล (ท่านอิน) ประสูติเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2528 (ปัจจุบัน คือ คุณวัชรวีร์ วิวัชรวงศ์ ) 

และพระธิดาหนึ่งพระองค์คือ หม่อมเจ้าหญิงบุษย์น้ำเพชร มหิดล (หรือ หม่อมเจ้าหญิงสิริวัณวรี มหิดล
ปัจจุบันทรงพระนามว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์


255 ความคิดเห็น:

  1. ขอรูปคุณเบนซ์ด้วยนะคะ อยากเห็นท่านค่ะ

    กะทิ

    ตอบลบ
  2. ดีใจจังเลยค่ะ น้องใบเตยเข้ามาแล้ว ขอทุกพระองค์ ทรงมีพระสุขภาพแข็งแรง นะค่ะ

    ตอบลบ
  3. ขอดูรูปเยาะๆนะคะรูปสวยมากเลยค่ะจากอู้ด

    ตอบลบ
  4. สวัสดีค่ะ ขอบคุณคุณภัทรมากนะคะที่กรุณาลงรูปที่อยากเห็นมานาน งามทุกองค์ ดูแล้วสุขใจ ปลื้มใจ และคิดถึงท่าน ๆ มากค่ะ

    ตอบลบ
  5. คุณกะทิกับคุณภัทรเป็นพระราชวงศ์หรือเปล่าคะพอเห็นเวปนี้คุณข้าในพระองค์ก็หายไปส่วนรูปท่านชายเล็กไปหน่อยนะคะขยายทำยังไงคะขอบคุณคะ/อู้ด

    ตอบลบ
  6. ไม่ได้เป็นค่ะ ภัทนเป็นคนธรรมดา เป็นสามัญชนทั่วไป คุณข้าฯไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ ตอนนี้คงอยู่ต่างประเทศ

    ตอบลบ
  7. ดีใจมาก ๆๆ ค่ะที่ได้ชื่นชมภาพของท่าน

    ตอบลบ
  8. ท่านผู้รู้รบกวนส่งภาพให้ท่านชายทั้ง 4 ให้ดูเยอะ ๆ นะค่ะ

    ตอบลบ
  9. วันนี้ได้เข้าไปตรวจดูสถิติของผู้เข้าชม แปลใจมากค่ะ แต่ก็ดีใจด้วยเช่นกัน อันดับของการเข้าชมที่มากที่สุดคือประเทศไทยอยู่แล้ว และรองลงมาคือสวีเดน และอเมริกา และก็ประเทศอื่นๆ ทำให้รู้ว่าเว็ปเราสามารถเข้าชมได้ทั่วโลก คนไทยที่อยู่ในต่างประเทศก็สามารถชมได้ ดีใจมากเลยค่ะ ทำให้มีกำลังใจขึ้นมาอีก วันนี้มีรูปใหม่มาให้ชมกันนะคะ เผื่อทำให้คลายความคิดถึงกันได้บ้างค่ะ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณค่ะคุณภัทร ดูรูปใหม่แล้วสุขใจจริง ๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  11. ท่านชายดูน่าเกรงขามและดูมีบารมีมากๆๆๆ มีคนเคยบอกว่าท่านเคยเสด็จมา ณ วัดแห่งหนึ่ง ชาวบ้านหลายคนบอกว่าได้พบท่านชาย แต่ก็ไม่รู้จริงไหม ดิฉันก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวัดนั้น น่าเสียดายมากเลยถ้าวันนั้นท่านเสด็จมาจริงอย่างที่ใครๆเขาบอก อยากจะพบและชื่นชมบารมีท่านชายบ้างสักครั้ง
    เห็นท่านมีความสุขพวกเราทุกคนที่จงรักภักดีต่อท่านก็มีความสุขเช่นกัน
    ....โดยส่วนตัวดิฉันเชื่อว่าท่านน่าจะเคยมาที่ประเทศไทยบ้างอาจจะไม่บ่อยนักแต่คิดว่าท่านคงกลับมา และก็ขอให้ท่านกลับมาประเทศไทยและอยู่ที่นี่ตลอดไปด้วยเทอญ

    ตอบลบ
  12. ท่านชายดูน่าเกรงขาม และดูมีบารมีเหลือเกิน


    จุ๋ม

    ตอบลบ
  13. เคยมีคนบอกว่าท่านเสด็จมา ณ วัดแห่งหนึ่ง ชาวบ้านที่นั่นบอกว่าได้พบท่านชาย ทุกคนต่างปลาบปลื้มมากๆ ดิฉันเองก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวัดนั้นเลย น่าเสียดายมากถ้าหากท่านชายเสด็จมาจริงๆ
    ...โดยส่วนตัวคิดว่าท่านคงจะกลับมาเมืองไทยอยู่บ้างแม้อาจจะไม่บ่อยนักแต่คิดว่าท่านคงมาไม่รู้เพราะเหตุผลใดจึงเชืื่อเช่นนั้น และก็คิดว่าสักวันหนึ่งท่านคงจะกลับมา
    ขอให้ท่านชายกลับมาอยู่ประเทศไทยอยู่ที่นี่ตลอดไปด้วยเทอญ

    ตอบลบ
  14. ดีใจมากเลยที่ได้เห็นภาพใหม่ ๆ เอามาลงให้ดูเยอะ ๆ นะค่ะ

    ตอบลบ
  15. ขอนำเอาข้อความขอคุณ friend จากบล็อกนั้นมานะคะ

    Have you been to New York and California to see for yourself? or Florida for that matter? Have you talked to Juthavachara about how he worked the night shift at National Airline fresh out of university in 2001 to help put his brothers through school? Have you talked to Vacharaesorn about his work as a lawyer (helping to support his mother and brothers) or how he passed the bar exam in 2 states? Have you talked to Chakriwat about how he was able to accomplish getting through university and medical school despite having to undergo surgery or gamma/cyber knife procedures on a yearly basis to treat his neurofibromatosis? Have you talked to Vatcharawee about his academic accomplishments and accolades in the fine arts?

    I know for a fact that none of them are married. Stop spreading lies. But even if they were, how does that make them less deserving of the praise or rewards they have earned by their own merit.

    แปลได้บ้าง ไม่ได้บ้างค่ะ แต่เท่าที่รู้นั่นมันดีมาก และอยากให้ทุกพระองค์อดทนและอย่าท้อถอยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

    ตอบลบ
  16. ขอให้คุณ เบนซ์มีความสุขมากๆนะคะ ให้สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาทุกๆประการค่ะ ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยโปรดจงคลุ้มครองท่านและลูกๆของท่านค่ะ สุขสันต์วันเกิดนะคะ

    ตอบลบ
  17. เนื่องในวันคล้ายวันประสูติท่านอ้น ในวันนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ได้โปรดปกปักรักษาและคุ้มครองท่านอ้นให้แคล้วคลาดจากภัยทั้งหลายทั้งปวง และขอให้มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนานะคะ

    ด้วยความเคารพ

    กะทิ

    ตอบลบ
  18. 27พฤษภา มาถึงแล้ว ท่านก็โตเป็นผู้ใหญ่ไปอีก1ปี แล้วนะคะ.
    ขออนุญาติอวยพรท่านค่ะ
    ขอหั้ยพระองค์ท่าน หม่อมเจ้าวัชรเรศร มหิดล จงประสบพบแต่ความสุข ความเจริญ,
    ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย จงปกปักรักษาและคุ้มครอง ท่าน.
    อะไรที่ดีอยู่แล้วก็ขอหั้ยดียิ่งๆขึ้นไป.เป็นท่านชาย ที่รักของปวงชนชาวไทยอย่างยั่งยืนตลอดไป.ได้ของขวัญเยอะๆนะค๊า.
    แม่และยาย ของข้าพเจ้า ท่านฝากบอกมาว่า จากมาแล้วคนยังคิดถึง มีบุญ หลายๆ เด้อที่คนรัก หมายถึงเยอะมากๆนะค่ะ .บอกว่าเคยเห็นท่านตามเสด็จ,เคยเห็นทางทีวี พระโอรส องค์เล็กๆ3 4 องค์พรอ้มพระมารดา ลอ้มหน้าลอ้มหลัง ยายบอกดูแล้วน่ารักจริงๆค่ะ ยังไม่ลืมอะไรง่ายๆนะค่ะ ไม่แก่แล้วแก่เลย.
    คนเถ้าคนแก่ต่างจังหวัด รักใครรักจริง รักแล้วรักเลยค่ะ .คนแก่เดี๋ยวนี้ทันสมัย รับรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง มาเที่ยวต่างประเทศกันก็เยอะ.โลกมันกว้าง ขอหั้ยท่านชายจงต่อสู้กับอุปสรรคด้วยใจที่แกร่งดังหิน ขอหั้ยท่านจงรับรู้ว่ายังมีคนไทยอีกหลายล้านคนคอยเป็นกำลังใจหั้ยท่านและครอบครัว.สิ่งร้ายที่ผ่านมาก็คิดซะว่าพระเจ้าทดสอบความเข้มแข็งของท่าน.และขอหั้ยมันผ่านไป ต่อไปในวันข้างหน้าท่านและครอบครัวตอ้งได้รับความสุขกลับคืนมาหลายรอ้ยพันเท่า.
    เราชาวไทยเป็นกำลังในหั้ยค่ะ.จงรักและภัคดี
    Happy birthday
    hipp! hipp !hurra

    ตอบลบ
  19. อยากเห็นทุกๆพระองค์กลับมาที่ประเทศไทยจังเลยค่ะ

    ของขวัญ

    ตอบลบ
  20. อยากรู้ว่าทุกพระองค์สบายดีมั้ยค่ะ อากาศที่นั่นเป็นอย่างไรบ้าง อาหารการกินที่นั่นเหมือนที่ประเทศไทยหรือเปล่า เป็นห่วงทุกพระองค์ค่ะ เคยเห็นในทีวี แต่หลายสิบปีมานี้ไม่เห็นเลยค่ะ คิดถึงท่านเหมือนเดิม ไม่มีใครลืมท่าน ถึงแม้ใครจะทำให้เหมือนว่าเรื่องที่ผ่านมาคือความฝันก็ตาม ทำไม่ได้หรอกค่ะ เพราะมันคือความจริงที่เจ็บปวดของชาวไทยที่ได้สูญเสียเจ้าชายไป คนที่มีส่วนร่วมในเรื่องนี้ทุกคนจะต้องทุกข์ใจไปจนวันตาย

    ตอบลบ
  21. อยากให้ทุกพระองค์ กลับมาเมืองไทยเร็วๆ จัง

    ตอบลบ
  22. อยากทราบว่าท่านจักรี กำลังจะมีข่าวดีปลายปีนี้รึป่าวคะ กราบทูลขออภัยมิได้ใช้คำศัพท์

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าข่าวดีที่คุณหมายถึงเป็นเรื่องอะไรค่ะ เผื่อพวกเราในที่นี้จะได้ร่วมยินดีด้วย

      ลบ
    2. อยากเห็นรูปปัจจุบันค่ะ

      ลบ
  23. ขอให้ทุกพระองค์ทรงมีแต่ความเกษมสำราญ และเป็นมิ่งขวัญของเรา ข้าพเจ้าเคยศึกษาที่ โรงเรียนมัธยมจุฑาวัชร จ. กำแพงเพชร และได้เข้าเผ้า หม่อม และ ท่านชาย เมื่อครั้งเสด็จเยื่อมยังมิลืมวันเ่าๆนั้นเลย หม่อมเคยบอกให้ตั้งใจเรียน มีความประทับใจที่มิรู้ลืมเลือน

    ศิษย์เก่า มจฑ

    ตอบลบ
  24. ขอสุขภาพพลานามัยแข็งแรงทุกพระองค์ ตอนนั้นเด็กมากหม่อมเคยรับสั่งให้เข้ากล้องด้วย(เด็กผู้ชายใส่สูทดำยืนอยู่ข่างหน้าข้างท่านชายกับหม่อม) จำได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ใส่สูท ที่บ้านวุ่นวายมาก หม่อมและทุกพระองค์ยังอยู่ในใจ เราเสมอ

    ตอบลบ
  25. เรียนท่านหม่อมและท่านชายทั้งสี่พระองค์/ได้มีโอกาสเห็นท่านทุกพระองค์แล้วอยากให้ท่านกลับมาเป็นเจ้าชายของคนไทย/ตอนแรกๆที่ท่านไม่อยู่เมืองไทย ข้าพเจ้าเป็นห่วงหม่อมแม่มากว่าจะดูแลพระโอรสในวัยกำลังเล่นและอาจซนแต่พอได้เข้ามาเห็นทุกพระองค์ทรงเติบโตและเล่าเรียนอย่างดี /ต้องกราบขออนุญาติชื่นชมหม่อมมากที่อยู่ต่างแดนแต่ทุกพระองค์ทรงเป็นคนดี(อยากให้ท่านทั้งสี่องค์/รักและดูแล"หม่อมแม่มากๆๆ"(เป็นแฟนหนังท่านและได้โชคดีได้เห็นทานไปหาหมอตอนอยู่เมืองไทย/ขอชื่นชมน้ำใจและความอดทนของหม่อมมาก/ถ้าใช้คำไม่ถูกต้องขอกราบประทานอภัยข้าพเจ้าด้วย/จากอ้วน คะ/

    ตอบลบ
  26. เคยอ่านเรื่องราวของหม่อมและท่านชายทั้งสี่"น้ำตาไหล" ขอแสดงความชื่นชมจากใจจริงหม่อมทำหน้าที่แม่ได้ดีมากๆและท่านชายทั้งสี่ทำหน้าที่ลูกได้ดีเช่นกัน"อดทนเมื่อวันที่ฝนพร่ำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ"ขอเป็นกำลังใจให้จากใจจริง ชื่นชมจริงๆคะ

    ตอบลบ
  27. อยากให้ทุกพระองค์กลับมาเมืองไทย

    ตอบลบ
  28. ชีวิตนี้ขอถวายแ่ด่ราชวงศ์ทุกพระองศ์ พร้อมเสียสละเมื่อวันนั้นมาถึง

    ตอบลบ
  29. ในฐานะอดีตพระสหายสมัยท่านอ้วนเรียน สาธิต ประสานมิตร อยากพบท่านอีกจังเลย เพื่อนๆคิดถึง ถามถึงเสมอ พวกเรามักเรียกท่านว่า ท่านพี่ เพราะท่านเป็นพี่ใหญ่ของน้องๆ อ่านข้อความภาษาอังกฤษจากคุณ friend น้ำตาไหลเลย เมื่อไหร่จะได้เจอท่านอ้วนอีกคะ

    ตอบลบ
  30. อยากให้ทั้ง 4 องค์ กลับมาเมืองไทยอย่างเปิดเผย..ใช้ชีวิตในเมืองไทยได้สบายเหมือนบุคคลทั่วไป..เพราะท่านไม่ได้ทำผิดอะไร...เมืองไทยคืนบ้านเกิดควรมีสิทธิเท่าเทียมคนอื่น ๆค่ะ...

    ตอบลบ
  31. ถึงเวลาแล้วที่ท่านชายทั้ง 4พระองค์ ที่จะมากฏตัว ในงานพระศพ สมเด็จเจ้าฟ้าภคนี ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว บ้านเมืองก็มีเลือกตั้งแล้วและสงบลงแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว

    ตอบลบ
  32. บางคนใช้เวลาเพื่อ"รอ"

    บางคนใช้เวลาเพื่อ"ลืม"

    ขอแสดงความชื่นชมหม่อมและท่านชายทั้งสี่จากใจจริง

    ความดีสามารถเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่าง

    ตอบลบ
  33. ความหวังที่มีท่านทั้งสี่คือ เจ้าชายของสยาม ดีใจที่เราไม่เดียวดายเป็นกำลังใจให้ท่านชายทุกพระองค์ค่ะ

    ตอบลบ
  34. เจ้าชายจิ๊กมี เกซอร์ นำเกล วังชุก ไม่ได้เป็นคนไทย แต่เราก็รักและก็ชื่นชมท่าน

    มีความหวังลึก ๆ ในใจ ขอให้ท่านชายทั้ง 4 พระองค์ ได้เสด็จกลับประเทศไทย ในวันใดวันหนึ่งข้างหน้านี้ มาทำหน้าที่ของท่าน มาช่วยพัฒนาประเทศของไทยของเราทุกคน
    ประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคน

    รักท่านนะคะ และจะรอวันที่ท่านได้รับอนุญาตให้กลับประเทศไทย

    ตอบลบ
  35. วันหนึ่งท่านต้องได้เสด็จกลับประเทศไทยแน่นอน เพราะเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของท่าน และเป็นของคนไทยทุก ๆ คน

    เป็นกำลังใจให้ท่านและพระมารดานะคะ

    ตอบลบ
  36. เป็นกำลังใจให้ท่านทั้ง 4ค่ะ คนไทยยังระลึกเสมอว่ามีท่านชายที่สง่างามทั้ง4 ยิ่งรู้ว่ามาใช้ชีวิตแบบสามัญแบบนี้ ยิ่งน่ายกย่องชื่นชมเป็นที่รักของคนไทยมากขึ้น เมื่อเวลาเหมาะสมท่านชายคงได้กลับเมืองไทยแน่นอน

    ตอบลบ
  37. ขอให้ท่านชายทั้งสี่เป็นตัวของตัวเอง เอาชนะชตาชีวิตให้ได้โดยเฉพาะท่านชายที่เจ็บป่วยก็ขอให้หายจากโรคภัยทั้งปวงโดยเร็ว

    ตอบลบ
  38. มืใครแต่งงานหรือยัง?

    ตอบลบ
  39. Happy Brithday request happy prince,have no the illness,a monk protects,be at love of general everybody yes. Love the every Prince His Majesty the every Lady His Majesty yes,

    ตอบลบ
  40. สุขสันต์วันเกิดนะคะท่านอ้วน คิดสิ่งใดขอให้สมความปราถนาทุกประการนะคะ ขอให้พระองค์ทรงมีความสุขมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  41. คิดถึงทุกพระองค์ค่ะ และขอให้ทุกพระองค์ทรงแข็งแรงและมีความสุขยิ่งๆขึ้นไปค่ะ อยากให้ทุกท่านได้เสด็จกลับมาเมืองไทยไวไวค่ะ ขอเป็นกำลังไจเล็กๆที่คอยเอาใจช่วยเสมอไปค่ะ

    ตอบลบ
  42. สงสารทุกๆพระองค์ โดยเฉพาะท่านแม่ ท่านเก่งมากมีความอดทนสูง และเลี้ยงลูกๆทุกองค์ กราบขออภัยด้วยถ้าใช้คำพูดผิดนะค่ะ รักท่านเสมอค่ะ

    ตอบลบ
  43. ไม่เข้าใจทำไมกลับไทยไม่ได้ไหนเมื่อ ท่านก้อเป็นคนไทย โดยกำเนิด

    ตอบลบ
  44. สายเลือดตัวเองทำไม ไม่รัก

    ตอบลบ
  45. พึ่งทราบประวัติของท่านชายทั้ง4พระองค์อย่างชัดเจน
    ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยทรงปกป้องคุ้มครองรักษาทุกพระองค์ให้ทรงมีแต่ความสุขตลอดไปด้วยเทอญ และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสักวันเราจะได้พบท่านกลับมาสู่อ้อมอกของในหลวงและประเทศไทย

    ตอบลบ
  46. ขอทุกพระองค์ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  47. ท่านชายทั้ง 4 ทรงสง่างามมาก ขอให้ทุกพระองค์มีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขตลอดไป อยากให้กลับประเทศไทยเร็วๆ ระลึกถึงพระองค์เสมอ

    ตอบลบ
  48. เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสมพระองค์ท่าน จะได้กลับมา
    ขอทุกพระองค์ ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  49. We are saddened to learn that many of our countrymen are affected by the flood crisis in Thailand. Undoubtedly, the extensiveness of the flooding has become a national concern. Our thoughts are with those who face this severe natural disaster. We pray that your families, your homes and businesses, and all your loved ones will be safe from harm. As we are far away from our beloved country, we would like to express our words of encouragement for all to keep faith and be vigilant. We will continue to pray for the betterment of our country. Our hearts are with each of you.

    We Remain Forever Yours Truly,

    /s/ Juthavachara /s/ Vacharaesorn
    Juthavachara Vacharaesorn

    /s/ Chakriwat /s/ Vatchrawee
    Chakriwat Vatchrawee

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอให้ท่านชายทั้ง 4 องค์ สุขภาพแข็งแรง กลับมาเยือนประเทศไทยของเราบ้างนะเจ้าค่ะ

      เรารักในหลวง

      ลบ
  50. รู้สึกทราบซึ้งในน้ำพระทัยของท่านมากค่ะ ที่ส่งกำลังใจมาให้แก่ทุกท่านที่ประสบอุทกภัยอยู่ ณ ขนาดนี้ ทราบซึ้งใจมากอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ ดีใจมากที่ได้อ่านข้อความของท่านที่ตอบกลับมาโดยตรงค่ะ

    ภรภัทร

    ตอบลบ
  51. เมื่อไหร่ท่านชายและหม่อมจะกลับมาประทับที่เมืองไทยของเราสักทีค๊ะ

    ตอบลบ
  52. ซาบซึ้งในน้ำหระทัยของท่านชายค่ะ ที่ระลึกถึงและส่งกำลังใจมาให้ผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

    ด้วยความเคารพ

    กะทิ

    ตอบลบ
  53. ช่วงนี้ทางเมืองไทยลำบากมากเนื่องจากเกิดอุทกภัยอยากให้พระองค์ท่านเสด็จมาช่วยเป็นกำลังใจให้คนไทยทั้งประเทศขอให้รักษาสุขภาพขอพระองค์ทรงพระเจริญแล้วกลับไปพัฒนาประเทศไทย

    ตอบลบ
  54. คิดถึงทุกองค์น่ารักมากมายน่าเห็นใจท่านเกิดเป็นคนไทยแต่ไม่ได้อยู่ประเทศไทยช่างอาภัพจิรงรักจากใจทุกองค์จ้า

    ตอบลบ
  55. พระองค์ช่างน่ารักทุกพระองค์เลยค่ะ น่ารักมากๆ ขอให้ได้กลับประเทศไทยเร็วนะคะ จะรอชื่นชมพระบารมี ท่านอ้วนช่างเป็นพี่ชายที่ดูแลครอบครัวได้ดีจริง

    ตอบลบ
  56. อยากให้ท่านชายทั้ง 4 พระองค์เสด็จกลับมาบ้างนะเพคะ

    ตอบลบ
  57. คิดถึงท่านมาก ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับชะตาชีวิตของท่าน ทำไมต้องจากบ้านจากเมือองไปนานอย่างนี้

    ตอบลบ
  58. ผมเองเคยเข้าเฝ้าสมเด็จพระโอรสาธิราช ที่บ้านพักรับรองเขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท ประมาณปี 2520 ทรงกวักพระหัตย์เรียกแม่ผม แม่จูงมือผมเข้าเฝ้าหน้าประตูบ้านพักรับรอง สมเด็จพระโอรสาธิราชทรงประทาน ลูกอมให้ผม 1 เม็ด แล้วลูบที่หัวผม และทรงตรัสกับแม่ผมว่า...เด็กคนนี้ชื่ออะไร แม่ผมตอบว่าชื่อ...เต้ย.. และทรงตรัสกับแม่ผมต่อ ตอนเสด็จกลับ ผมกับแม่ยืน ส่งพระองค์หน้าประตูทางเข้าบ้านพักรับรองเขื่อนเจ้าพระยา สมเด็จพระโอรสาธิราช ผมดีใจและคิดว่าสักวันจะได้เข้าเฝ้าพระองค์อีก

    ตอบลบ
  59. เขื่อนเจ้าพระยา.........ตอนนี้ผมอายุ 39 ปีแล้ว ตั้งแต่เด็ก จนถึงปัจจุบันก็ยังนึกถึงสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชเสมอ พระองค์ทรงใจดี ผมเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความจงรักภัคดี ต่อสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช และทุกพระองค์ .........เต้ย..

    ตอบลบ
  60. ผมเคยเข้าเฝ้าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ปี 2520 ที่บ้านพักรับรองเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ทรงกวักมือเรียกแม่กับผม พระองค์ประทานลูกอมให้ผม 1 เม็ดแล้วลูบหัวผม แล้วตรัสถามแม่ผมว่า ชื่ออะไร แม่ผมตอบว่าชื่อ..เต้ย..แล้วพระองค์ทรงตรัสกับแม่ผมต่อไป พระองค์ทรงใจดี ปจุบันผมอายุ 39 ปี แล้ว ยังคิดถึงพระองค์เสมอ และฝันไว้ว่าสักวันจะได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชอีกสักครั้ง ...เต้ย...

    ตอบลบ
  61. ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้ทราบเรื่องราวของพวกท่านอีก ดีใจมากเลย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกพระองค์รวมทั้งท่านแม่ของพระองค์ด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  62. เขื่อนเจ้าพระยา....ผมดีใจนะ ที่เห็นคนไทยรักในราชวงศ์ จักรีของไทย และผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รักและเทิดทูนอยู่เหนือหัว ปัจจุบันผมรับราชการอยู่ที่ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เวลาขบวนเสด็จสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช (ผู้บังคับฝูงบิน เดโชชัย 3 หรือ 940 )เสด็จผ่านผมก็จะไปมองข้างถนน เผื่อว่าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช จะทรงมอง และจำผมได้ สักวันหนึ่งผมคงได้เข้าเฝ้าพระองค์อีกครั้ง....เต้ย.....

    ตอบลบ
  63. รักท่านชายนะคะ และคุณเบนซ์ด้วยค่ะ ขอให้ท่านชายและคุณเบนซ์มีความสุขนะคะ และรอวันท่านได้เสด็จกลับประเทศไทยค่ะ

    ตอบลบ
  64. คิดถึงทุกพระองค์ค่ะ

    ตอบลบ
  65. คิดถึงท่านชายและหม่อมคะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆพระองค์นะคะ คนดีพระย่อมคุ้มครองคะ คนไทยไม่ลืมพระองค์ค่ะ ครอบครัวของกระหม่อมยังชมว่าท่านชายหล่อทุกพระองคืเลยคะ และเล่าให้ฟังว่าหม่อมสวยมากค่ะ และท่านอ้วน เหมือนท่านแม่มากค่ะ

    ตอบลบ
  66. พระองค์คือความหวังของประชาชน..อยากให้พระองค์ทั้งสี่เป็นที่พื่งและพักพิงทางกายและใจ..แบ่งเบาภาระกิจของพระเจ้าอยู่หัวซับน้ำตาชาวไทยที่พร้อมถวายความจงรักภัคดี..ให้ประเทศไทยได้เห็นแสงสว่างแห่งความสงบสุขอีกครั้ง...

    ตอบลบ
  67. อยากให้ทั้ง 4 พระองค์กลับมาอยู่ประเทศไทยอย่างถาวร เพื่อคนไทยทุกคนและเพื่อแบ่งเบาภาระในหลวง

    ตอบลบ
  68. ดีใจที่รุ้ข่าวพระองค์ท่านทั้ง4พระองค์ว่าสุขสบายดี...จิตใจดี..พระบารมีมากล้น..ประชาชนมากมาย...รักและถวายความภักดี

    ตอบลบ
  69. ขอโทดนะค่ะ คือนู่เกิดไม่ทันจริงๆๆอยากทราบว่าทำไมท่านต้องไปอยู่ต่างประเทศแร้วตอนนี้ ท่านเป้นอย่างไรบ้าง ใครรุ้ตอบที่สิค่ะ

    ตอบลบ
  70. เต้ย ลูกอมเขื่อนเจ้าพระยา.......วันก่อนสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชทรงเสด็จผ่านมวกเหล็ก ผมเลยไปเข้าเฝ้ารถ รยล แล่นมาเร็ว มองพระองค์ไม่ทัน ทรงมาขับเครื่องบิพาหนะที่โคราช ผมยังจงรักภักดีต่อสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชเสมอ และขอให้พระองค์ทรงเกษมสำราญ

    ตอบลบ
  71. อยากเห็นท่านชายทั้ง 4 กลับมาเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย มาช่วยในหลวงท่านทรงงาน พัฒนาประเทศไทยให้เจริญ ท่านคือสายเลือดแห่งขัตติยะ พวกเรารักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริ์ ยังมีคนที่รักและรอคอยการกลับมาของทุกพระองค์ และมาในนามพระองค์เจ้าหลานเธอ มาเป็นขวัญและกำลังใจของคนไทยทั้งประเทศมาสร้างความเป็นปึกแผ่นรักใคร่กลมเกลียวของแผ่นดินไทยอีกครั้งเถอะ ขอให้อดีตมันผ่านไปเหลือไว้แต่ความรักและความเข้าใจ ต่อไปนี้จะมีแต่ความจงรักภักดีและขอให้พระองค์ทรงเกษมสำราญ พวกเราจะรอวันนั้น

    ตอบลบ
  72. อยากเห็นรูปใหม่ในวันปีใหม่นะคะ เคยบอกไปนานแล้ว อย่าใจร้ายเลยนะคะท่าน ส่งรูปมาให้เป็นที่ชื่นชมก็ยังดีค่ะ

    ตอบลบ
  73. อยากเห็นรูปเหมือนกันค่ะ อยากให้อะไรใหม่ๆในวันปีใหม่บ้างค่ะ ตอนนี้เพื่อนๆชอบท่านเยอะมากเลยค่ะ ไม่อยากทำให้พวกเขาผิดหวัง ท่านแม่ของท่านเป็นผู้หญิงที่เก่งมากค่ะ หม่อมฉันนับถือจริงๆ
    พอดีได้ชื่อเมลล์มาชื่อหนึ่ง ก็เลยลองส่งไปถามได้ถามเข้าว่าเมลล์นี้ใช่เมลล์ของเขารึเปล่าหนึ่งเดือนผ่านไป เขาตอบกลับมาว่าใช่ "นี่เป็นเมลล์อย่างเป็นทางการของเราเอง"
    แต่ตอบเป็นภาษาอังกฤษนะคะ วันนั้นที่อ่านเมล์ รู้สึกดีใจมาก นั่งยิ้มทั้งวันเลยค่ะ ชื่อเมลล์นั้นมีความหมายต่อเรามากๆ
    ท่านอาจจะคิดว่าเมลล์นั้นอาจจะสร้างความรำคาญให้แก่ท่าน
    แต่สำหรับหม่อมฉัน เมลล์ที่ท่านตอบกลับมามัความหมายมากๆ ได้เห็นชื่อเมลล์ที่น่ายินดียิ่งนัก
    แต่พอไม่นานผ่านไป เมลล์ของหท่อมฉันก็โดนบล็อก ไม่สามารถเข้าไปดูอะไรได้เลย เสียใจมาตั้งแต่วันนั้น ไม่ว่าจัทำวิธีไหนก็ไม่ได้คืนมา จดหมายฉบับนั้นที่ท่านตอบกลับมาก็ไม่ได้เซฟลงเครื่อง พอลองส่งเมลล์กลับไปด้วยชื่ออื่นก็ไม่ได้แล้ว เพราะติดต่อเมลล์ปลายทางไม่ได้ เลยไม่ได้มาจับคอมตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เพราะคิดว่าเราคงไม่มีอะไรที่สำคัญจะรออีกต่อไปแล้ว เมลล์นั้นก็อาจจะโดนหลอก อาจจะไม่ใช่ จนมาได้อ่านข้อความในนี้ที่ท่านเขียนมา ท่านดีจริงๆที่ตอบคำถามของประชาชนธรรมดา และและส่งข้อความมา ถ้าท่านอ่านอยู่หวังว่าท่านจะจำเมลล์นั้นที่ส่งไปหาท่านได้นะคะ

    ตอบลบ
  74. อยากให้หม่อมและท่านชายทั้ง 4 กลับมาเมืองไทยค่ะ

    ตอบลบ
  75. คิดถึงท่านชายทั้ง 4 ยังจำเมื่อท่านยังเล็กๆ อยู่

    ตอบลบ
  76. ขอให้ท่านชายทั้ง 4พระองค์ ทรงมีพระพลานมัยที่แร็งแรงสมบูรณ์ เสร็จกลับประเทศโดยเร็ววัน หม่อมฉันขอถวายความจงรักภักดีแด่ พระองค์

    ตอบลบ
  77. สวัสดีปีใหม่ทุกๆพระองค์นะคะ ขอให้ท่านคิดสิ่งใดสมความปรารถนาทุกๆประการนะคะ รอการกลับมาทุกเมื่อค่ะ ไม่ว่าจะนานจะช้าเพียงไรก็ยังจะรอทุกๆพระองค์ค่ะ

    ตอบลบ
  78. อยากชมพระบารมีของท่านชายทั้งพร้อมหม่อมแม่ กลับเมืองไทยเร็วๆ

    ตอบลบ
  79. Dear Khun เต้ย,

    We are happy to know that there are still people like you who are fully devoted to the Royal Family. I am certain that our Father would be pleased to know of your kind words and that He had given you a memorable experience. As His sons we will always be loyal and have utmost respect for Him. If you have an opportunity to see our Father again, please let Him know that we still hope for an opportunity to bow down and pay respect to His Royal Highness in person. We are still devoted to every member of the Royal Family and will remain at the command of our Father and the Royal Family. We also believe that everyone that posted on this blog also have great respect, loyalty, and love for all members of the Royal Family.

    We wish you the very best in 2012.

    Juthavachara Vacharaesorn
    Chakriwat Vatchrawee

    ตอบลบ
  80. Dear Friends,

    We would like to take this opportunity to wish you and yours a very happy new year. May you find good health, prosperity, and great success in 2012.

    Respectfully Yours,

    Juthavachara Vacharaesorn

    Chakriwat Vatchrawee

    ตอบลบ
  81. ดีใจเป็นอย่างยิ่งค่ะที่ได้อ่านข้อความอวยพรในวันปีใหม่ของท่านชายทั้ง 4 พระองค์ ที่มีให้กับประชาชนไทยทุก ๆ คน..........แวะเข้ามาที่นี่เสมอเมื่อมีเวลาและก็แอบหวังลึก ๆ ในใจว่าท่านชายจะเขียนคำอวยพรให้คนไทยหรือเปล่าหนอ.....วันนี้ดีใจมาก ๆ ค่ะที่ได้อ่านคำอวยพรของท่าน...รอวันท่านได้เสด็จกลับประเทศไทยนะคะ

    กะทิ

    ตอบลบ
  82. ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ ดีใจมากค่ะที่ได้อ่าน แต่หนนี้ท่านลืมใส่คำว่า "vivacharawongse family กล่าวว่า" ก่อนที่จะขึ้นข้อความนะคะ :) ขอประธานอภัยที่ล้อเล่นนิดหน่อยนะคะ

    ตอบลบ
  83. ขอให้ทุกพระองค์มีความสูข

    ตอบลบ
  84. We would like to wish our younger sister, Princess Siriwanwaree, a very happy birthday (January 8). May she be blessed with happiness and great success.

    We apologize if it is inappropriate to post this here but we do not know how else to reach her. If anyone have access to Princess Siriwanwaree or know anyone who does, please let her know that our thoughts are with her and our mother misses her and loves her very much.

    Fifteen years is far too long for siblings to be apart and we hope that one day we can once again be reunited.

    Warmest regards,

    The Vivacharawongse Family

    ตอบลบ
  85. ท่านหญิงต้องทราบค่ะ ว่าท่านชายระลึกถึงและอวยพรในวันคล้ายวันประสูติ.....15ปีจะนานแค่ไหนก็ตาม แต่....ความผูกพันทางสายเลือดย่อมมีอยู่แน่นอน.....เป็นกำลังให้ท่านชาย แลคุณเบนซ์นะคะ

    ตอบลบ
  86. เป็นกำลังใจให้ท่านชาย และคุณเบนซ์นะคะ

    ตอบลบ
  87. ขอเป็นกำลังใจให้ท่านชายทั้งสี่รวมทั้งคุณเบนซ์ด้วยค่ะ

    ดิฉันขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและขอพระบารมีแห่งบูรพกษัตริย์ทุกๆพระองค์จงทรงคุ้มครองให้ทุกท่านปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง และประสงค์สิ่งใดขอให้สมปรารถนาด้วยเทอญ

    ตอบลบ
  88. คิดถึงท่านทั้ง 4 ท่าน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังใจให้ประสบผลสำเร็จในทุกด้าน และขอให้พระคุ้มครอง และอยากให้ท่านกลับมาอยู่เมืองไทย

    ตอบลบ
  89. เพิ่งเข้ามาอ่านใน web นี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับท่านชายทุกพระองค์ เข้าใจความรู้สึกของท่านเป็นอย่างดี เพราะอยู่ที่ไหนก็ไม่เหมือนบ้านของเรา อยากให้ท่าน post รูปภาพของครอบครัว หรือบอกเล่าถึงชีวิตความเป็นอยู่ คิดว่าประชาชนคนไทยอยากจะทราบข่าวคราวของครอบครัวท่านบ้าง รู้สึกว่ามีความตื้นตันใจ และมีความสุขที่เห็นว่าท่านชายทุกพระองค์ ประสพความสำเร็จในชีวิต ได้แต่หวังว่า สักวันทุกท่านคงได้กลับมา เพื่อช่วยเหลือประเทศไทยของเราึค่ะ

    ตอบลบ
  90. กระหม่อม มั่นใจว่าสมเด็จพระบรมโอรส และทางสำนักพระราชวัง ทรงต้องมีเหตุผลจำเป็น และละเอียดอ่อน จึงไม่สามารถ เผยแพร่ ในรายละเอียด ซึ่งอาจส่งผลต่อความรู้สึกของ พสกนิกรชาวไทย ทั้งประเทศ
    กว่า 60 ล้านชีวิต ที่ยังมีชาติไทย อยู่ได้ทุกวันนี้ เป็นเพราะมี สถาบันกษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจประชาชนชาวไทย ข้าวพันธุ์ดี ในนา ปลาในน้ำ และ พื้นที่เกษตรกรรมที่อุดมสมบูรณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงตรากตรำพระวรกาย แม้ในยามทรงพระประชวร ก็มิได้ทรงหยุดเว้น เพื่อ ปวงชนชาวไทย
    ในตอนแรกนั้น กระหม่อม เกรงว่า อาจมีกลุ่มคนซึ่งไม่หวังดีต่อสถาบันสูงสุด อาศัย ช่องว่างนี้ ยุยง ท่านชายและท่านหม่อมให้กระทำการผิดพลาดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้ แต่เมื่อได้อ่านการตอบคำถามการแสดงจุดยืน ต่างๆ ของท่านชายแล้ว กระหม่อม รู้สึก ทราบซึ้งในความจงรักภักดี และความเสียสละความสุขในครอบครัว ของ ทุกๆพระองค์ เป็นอย่างยิ่งจนอดกลั้นน้ำตาไม่ได้ กระหม่อมได้แต่ ขอพรจากพระเจ้า ทรงประทานความรัก ความผูกพันไว้ในจิตใจ และขอให้ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  91. อยากให้ท่านชายทุกพระองคกลับบ้าน

    ตอบลบ
  92. จะมีทางไหนบ้างที่ช่วยแจ้งหน่อยว่าจะทำให้ทุกพระองค์ทรงได้รับอนุญาติให้กลับประเทศได้ อยากให้ท่านได้เสด็จกลับประเทศไทยเร็วๆๆ

    ตอบลบ
  93. มีลูกสอนลูกมีหลานสอนหลาน เรายังคงมีทุกพระองค์ซึ้งเป็นหน่อเนื่อเชื้อไข ถึงแม้จะทรงอยู่ด่างแดนแต่สายเลือดคือไทย ทุกพระองค์

    ตอบลบ
  94. I was in tears to see all of you again because I always miss you all very much.Hope to have you back here in Thailand this
    Very soon.

    ตอบลบ
  95. ขอให้ทุกพระองค์ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  96. อยากให้พระองค์ท่านรีบๆกลับมาช่วยพัฒนาประเทศ
    และเป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยต่อไป
    ขอให้ทุกพระองค์ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  97. Thank you for sharing with us. There have been a lot of people wondering and speculating. Now we know the truth and are delighted to know that you all are well. It is unfortunate and sad that you have to be separated from your motherland and family. I hope that the day will come soon that you will be able to return to your homeland and be greeted with respect and love by the people. You made the best out of the situation and you have made Thai people proud. Please continue to keep us posted. The merits will lead you all to where you deserve to be and long for.

    ขอให้ทุกพระองค์ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  98. Please stay strong as you have been.we all waiting for you here in Thailand.Your mother is so great to raise you all up very nice.We are so proud of you all.People in Thailand never believe such a stupid rumors someone made that up to against you long ago.I hope to be able to bow down and show my respect to all of you in person soon.You will always be our beloved princes and pricess.Thai people love you no matter where you are.And we will never forget you no matter how long it takes before you can come back to us.Our day will come soon.

    ตอบลบ
  99. เข้ามาดูทุกวันด้วยความจงรักภักดี (ตั้งแต่เจอBlogนี้)
    ขอให้ทุกพระองค์ทรงพระเจริญเพคะ
    ขอพระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเกษมสำราญเพคะ

    ตอบลบ
  100. ยังคงคิดถึง"ท่านอ้วน"มากเพคะ..ครูเก่า ..ประสานมิตร

    ตอบลบ
  101. ชื่นชมทุกท่าน..อยากให้กลับไทยเพื่อจะได้มาช่วยกันบำรุง..พัฒนาประเทศชาติของเราต่อไป..ไม่มีที่ใดที่จะอบอุ่น ดี เท่ากับแผ่นดินพ่อ แม่เรา..ทำไมๆๆๆถึงกลับมาบ้านเกิดเมืองนอนไม่ได้..เมื่อไหร่จะจบ..เมื่อไหร่จะสว่าง..

    ตอบลบ
  102. ไม่รู้จะพูดอะไรดี...พูดไม่ออก มีแต่ร้องไห้..ไม่ยอมหยุด...Im...cry....i love you.

    ตอบลบ
  103. วันนี้ผมมานั่งเล่นอินเตอร์เน้ตเหมือนทุกวันผมเล่นอยู่ และผมก้มาเจอบล็อคนี้ ตอนแรกผม งง นะว่าใครเป็นคนตอบคำถามในบล็อคนี้ แต่ตอนนี้ผมคิดว่าผมรู้แล้ว และผมก็รู้สึกดีใจมาก ที่ได้อ่านแต่ละข้อความ ผมไม่คิดเลยว่าผมจะเจอบล็อคนี้ ผมรุ้สึกซาบซึ้งมาก เพราะผมคิดอยู่เสมอว่า วันหนึ่ง ท่านทั้ง4 จะกลับมาประเทศไทย มาเยี่ยม ประชาชนชาวไทยบ้าง ท่านทั้ง4 ยังเป้นที่รักของประชาชนชาวไหนนะครับ จากนี้ไปผมจะเข้ามาบล็อคนี้บ่อยๆเพื่อจะได้ติดตามข่าวท่านทั้ง4

    ตอบลบ
  104. คิดถึงและรักท่านมากเคยเห็นภาพครั้งแรกตอนท่านบวชพยายามหาข่าวคราวท่านตลอดและพบแล้ววันนี้เองกลับเมืองไทยดีกว่าหลายคนยังรอท่านอยู่เสมอและจะรอต่อไป รักและคิดถึง

    ตอบลบ
  105. อยากให้ทุกพระองค์กลับประเทศไทย เช่นกัน ไม่เคยลืมว่ายังมีพระราชนัดดาของในหลวง ท่านชายทั้ง 4 ท่าน พวกเราปวงชนชาวไทยไม่เคยลืม ยังจำภาพวันที่บวช คงต้องมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ท่านชายไม่สามารถกลับเมืองไทยได้ในขณะนี้ และพวกเราชาวไทยมั่นใจว่าสักวันหนึ่งท่านชายต้องกลับมาพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป เพคะ ขอให้ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญ เป็นมิ่งขวัญปวงชนชาวไทยต่อไป เพคะ

    ตอบลบ
  106. มาเจอบล็อกนี้ ด้วยความบังเอิญ แต่รู้สึกซาบซืั้งมาก เมื่อเห็นคนที่ตอบมา ทุกๆคน ยังรอท่านอยู่เสมอค่ะ

    ตอบลบ
  107. เพิ่งได้เข้ามาอ่านเวบนี้ผ่านยูทูบ แรกๆสงสัยว่าใครแต่งความหลอกกันหรือเปล่า เพราะข่าวลือที่หนาหูไม่ได้เป็นอย่างนี้เลย ขอแสดงความยินดีในความสำเร็จในหน้าที่การงานของเจ้าชายทั้งสี่ ท่านทั้งสี่ไม่นานก็จะได้การชื่นชมยอมรับยกย่องจากผู้อื่นด้วยความดีของท่านเอง โดยไม่ต้องอาศัยยศถาบรรดาศักดิ์ มันจะเป็นการยอมรับจากผู้อื่นด้วยความเต็มใจ มิใช่การบังคับให้ยอมรับ มันเป็นการยอมรับที่บริสุทธิ์กว่ากัน อย่างที่ข้าพเจ้าได้รู้สึกต่อท่าน ณ ตอนนี้ กราบขออภัยที่เคยเชื่อในข่าวลือ ขอให้พระศรีรัตนตรัยจงบันดาลให้ท่านและครอบครัวจงพบความเจริญและรักษาความดีเช่นนี้ตลอดไป

    ตอบลบ
  108. ขอให้ท่านทั้งสี่มีสุขภาพแข็งแรงร่วมทัั้งท่านแม่ของท่านชายด้วยนะ รักท่านชายทั้งสี่คะ

    ตอบลบ
  109. มาเจอบล๊อคโดยบังเอิญเหมือนกันคะ เกิดรุ่นหลัง เลยไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ แต่ขอให้ท่านมีสุขภาพดีนะคะ

    ตอบลบ
  110. ภูมิใจในท่านชายทั้งสี่นะคะ เชื่อว่าทุกคนยังรอท่านกลับมาค่ะ

    ตอบลบ
  111. On the occasion of our beloved Consort's Birthday Anniversary on 26 May, may we humbly wish to take this opportunity to ask for the Triple Gems and sacred things to bless our Consort and all the Vivacharwongse family the very best of happiness, health, prosperity and success in all future endeavors.

    Very faithfully and respectfully,
    Orr-Aee

    ตอบลบ
  112. สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตไม่มีใครจะรู้ดีไปกว่าบุคคลในสถานการณ์นั้น เราในฐานะคนรุ่นหลังต้องอยู่กับปัจจุบัน
    ด้วยความจงรักภักดีในราชวงศ์จักรี ด้วยความจงรักภักดีในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    ตอบลบ
  113. To vivacharawongse family,
    I am glad that you are truly alive and well. The life you have right now is great and please remember that everything happens for a reason.
    I am Thai and my parents family has been out of thailand for so many years. My uncle lives in the UK and he cannot come back to like you but he is so happy that he has friends and family to support him. Family is someone who isn't abandoned you and someone who always there with you every steps of the way.

    ตอบลบ
  114. หม่อมฉันภาคภูมิใจในความวริยะอุตสาหะ ความอดทนของท่าน และท่านแม่ อดทนเถิด วันที่จะได้กลับมาจะมาถึงในเร็ววัน
    ครูบี

    ตอบลบ
  115. ความจริง คือ ความจริง
    ขอชื่นชมที่ทุกท่านเติบโตได้อย่างสง่างาม

    ตอบลบ
  116. ประเทศไทยโชคดีมี 4 ท่าน ที่มีความสามารถ เมื่อได้เห็นภาพทำให้ น้ำตาไหลเพราะไม่ทราบหลังจากเคยเห็นที่วัดพระธรรมกายเมื่อ 20 กว่าปีก่อน

    ตอบลบ
  117. เห็นภาพ ปี พ.ศ.2554 และอยากชื่นชมภาพปี พ.ศ. 2555 ชื่นชมท่านชายทั้ง 4 ท่าน สง่างามมาก

    ตอบลบ
  118. อยากให้ท่านชายทั้ง 4 มีความสุข กับการที่เป็นอยู่ คิดอยู่ ค่ะ ชื่นชมท่านค่ะ

    ตอบลบ
  119. you highess i alway prayers for you every one soon you back were you belong.

    ตอบลบ
  120. i belibed that the LORD IM PRAYER I LIVED IN EUROP FOR OVER HARF OF MY LIFE. I BELIVED ALWAY YOUR HIGNESS DOING WELL. SO MUCH THAI PEOPLE WAIT FOR OUR PRINCE TO RETURN TO THE PALACE. ONE DAY WILL BEE SOON I BELIVED IN JESUS.HE CAN HANDLE THE THING WELL. YOUR HIGNESS EVERY ONE IS GREAT. WISH YOU ALL BEE HAPPY TIME IT NOT SO LONG. GOD BLESS .

    ตอบลบ
  121. Dear Friends,

    we have written to our father, His Royal Highness the Crown Prince, our well wishes for his birthday but we are not certain whether he will receive our letter or not. Therefore, please accept our apologies for using this space in hope that our message may reach our father:

    Your Royal Highness, our father:

    On the auspicious occasion of Your Royal Highness's birthday, may Your Royal Highness forever find good health and prosperity. We hope that we will have an opportunity to return to pay respect to Your Royal Highness in person.

    With utmost respect and loyalty from your sons,

    Juthavachara, Vacharaesorn, Chakriwat, Vatchrawee

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ท่านชายจริงๆเหรอค่ะ ทำไมท่านจึงกล้าแสดงตัวค่ะ มันยากมากสำหรับคนที่ชนชั้นสูงจะแสดงตัวค่ะ ถ้าเป็นท่านจริงๆโดยที่ไม่มีใครปลอมมาก็ขอแสดงความนับถือในความกล้าหาญของท่านมากค่ะ

      ลบ
  122. you highness may god bless you all. i belived the thing happened or the reson. were ever your highness i wish you all the best our prince. alot alot of people waiting for you one day. i belived god will open the way he will bring every one a lighty .god alway listen to me to my heart .he listen to my prayers. you will return to palace one day. god bless you amen. god wacthing you in heaven.

    ตอบลบ
  123. นานๆจะเข้ามาดูข่าวของท่านชายทั้ง 4 พระองค์และท่านแม่ ขอแสดงความชื่นชมทั้ง 4 พระองค์และท่านแม่จริงๆ ที่เลี้ยงลูกได้เป็นคนดีมากๆ ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ รักษาสุขภาพและท่านชายทั้ง 4 ดูแลท่านแม่ของพระองค์ด้วย ท่านเป็นคนดีและน่าเห็นใจ จงเข้มแข็งเพื่อปกป้องกันและกัน ขอเป็นกำลังใจค่ะ

    ตอบลบ
  124. อยากให้ท่านชายทั้ง 4 กลับประเทศไทย ประชาชนชาวไทย ยังรอคอยท่าน กลับมาสยามประเทศอยู่ค่ะ คิดถึงท่านๆมากค่ะ

    ตอบลบ
  125. ดีใจที่ได้ชื่นชมพระบารมี ทั้ง 4 พระองค์ทรงสง่างามทั้งรูปและความสามารถ

    ตอบลบ
  126. ทรงยืนหยัดในต่างแดนอย่างสง่าผ่าเผยมากค่ะขอพระองค์ทั้ง4ทรงดูแลสุขภาพด้วยทรงดูแลท่านแม่ของพระองค์ด้วยขอเป็นกำลังใจค่ะ

    ตอบลบ
  127. Wish you all will be happy.god wacthing you in heaven

    ตอบลบ
  128. เจอโดยบังเอิญ
    ดีใจที่ได้ทราบข่าวท่านชาย การพลัดพรากเป็นทุกข์ เหลือเกินแต่ ท่านสุดยอดมากที่มีความอดทนเป็นเลิศ และดีได้ด้วยตัวท่านเอง อย่างนี้แหละจะอยู่ในหัวใจประชาชน ขอให้เจ้าชายที่สง่างามทั้งวรกายและจิตใจมีอยู่จริงในประเทศไทย ....รอคอย

    ตอบลบ
  129. ขอให้ท่านชายทั้ง4ทรงพระเจริญ เป็นคนไทยต้องกลับมาเมืองไทย

    ตอบลบ
  130. ขวัญเป็นคนนึงค่ะที่อยากชมพระบารมีของทั้4พระองค์มากเลยตั้งใจไว้ว่าชีวิตนี้จะไปAmericaให้ได้หวังไว้ว่าคงจะบังเอิญพบทั้ง4พระองค์จนกระทั้งสอบเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกาได้สมใจอยากแต่ได้ไปอยู่ที่เท็กซัสแต่ใจจริงอยากอยู่ฟลอริดาพอHost family รู้ว่าขวัญอยากไปฟลอริดามากก็เลยจัดทริปไปโอแลนโด้ตอนSpringBreakแต่ได้ไปแค่ดิสนีร์เวิลขวัญดีใจมากจนไปถึงสุดท้ายก็ไม่ได้พบท่านชาย จนตอนนี้กลับเมืองไทยแล้วก็ยังพยายามหาโอกาสไปฟลอริด้าค่ะ ขอให้ทุกพระองค์ร่วมทั้งหม่อมเบ็นซ์มีสุขภาพแข็งแรงและกลับมาเมืองยทยไวๆน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  131. สมควรกลับได้แล้วคะคนเราจะอยู่ได้สักกี่ปี

    ตอบลบ
  132. อย่ากลับเลยราชวงศ์ไทยมีผู้สืบทอดอยู่แล้วกลับมาก็จะมีแต่ปัญหา

    ตอบลบ
  133. ข้าพเจ้า นายทักษิณ ดวงสสาม ผู้ทรงรักภัคดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต ข้าเจ้าได้ทราบเรื่องราวของท่านชายทั้งสี่ มานานแล้วข้าเจ้ามีความรัก ความเคารพนับถือต่อท่านมาก มีความรู้สึกเห็นใจท่านทั้งสี่ ไม่ว่าท่าจะดำรงยศแห่งพระราชวงศ์จักรี หรือไม่ก็ตาม ท่านคือพระราชโอรสในสมเด็จเจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ ( ขอพระราชทานอภัยโทษที่เอ๋ยพระท่านพระองค์พ่อท่าน ) ทุกคนอยากให้ท่านนิวัติประเทศ ถิ่นบ้านเกิด เพื่อที่พระองค์จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำคุณประโยชน์ตอบแทนแผ่นดินเกิด และะพระราชวงศ์ สืบไป ด้วยความเคารพ และ เทิดทูลต่อ ครอบครัว วิวิชรวงศ์ เป็นอย่างสูงยิ่ง

    ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด
    ( นายทักษิณ ดวงสาม )

    ตอบลบ
  134. ขอให้เป็นคนดี มีศักดิ์ศรีและภูมิใจในเลือดขัตติยา อย่าตกเป็นเครื่องมือให้เค้าใช้ทำลายราชวงศ์ ทราบเรื่องต่างๆมากมายเกี่ยวกับหม่อมเบนซ์ สิ่งไหนจริงไม่จริงก็ไม่ทราบ แต่ตอนนี้ประจักษ์แท้แน่ที่สุด หม่อมเบนซ์เป็นมารดาที่ดีมาก เลี้ยงลูกได้ดีทุกคน...

    ตอบลบ
  135. ผมขอเป็นกำลังใจให้ครับ ^_^

    http://www.youtube.com/watch?v=qDDcVjq5-XE&feature=related

    ตอบลบ
  136. ขอพระองค์ทั้งสี่ทรงพระเจริญนะค่ะ ขอชื่นชมท่านด้วยคน

    ตอบลบ
  137. I wish every prince will be able to come back home, Thailand. I am sorry for what you have been through, but those obstecles make the best in you. Be safe, be healthy and come back to Thailand soon.

    ตอบลบ
  138. เล่นอินเตอร์เนตดึกๆเหมือนทุกวัน บังเอิญเจอบล็อคนี้เข้า ดีใจมากเลย ชื่นชมเฝ้าติดตามท่านมานานมาก ดีใจจริงๆ ระลึกถึงท่านทุกพระองค์ อยากเห็นทุกพระองค์กลับมาเป็นมิ่งขวัญคนไทยคะ

    ตอบลบ
  139. ยังระลึกถึงทุกพระองค์ ไม่เคยลืม เคยเห็นท่านอ้นเมื่อหลายปีมาแล้ว ตอนนั้นท่านเสด็จเยี่ยม ร.พ ยุพราชทางใต้ ดีใจมากเลยที่โตเป็นหนุ่มหล่อกันทุกพระองค์เลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกของคนที่คิดถึงบ้านเกิดค่ะ ขอให้ได้กลับบ้านนะค่ะ....สวรรค์จงเปิดประตูให้ด้วยเถิด.....

    ตอบลบ
  140. ติดตามและคอยเปิดดูข่าวตลอด ชื่นชมเมื่อเห็นความเติบใหญ่และเจริญเติบโตขึ้นมาด้วยดี เมื่อก่อนก็มีอคติ คือไม่ชอบการแย่งชิง แต่เมื่อกาลเวลาได้เปลี่ยนแปลง เด็กก็คือความบริสุทธิ์ ไม่รู้ไม่เห็นกับผู้ใหญ่ ทำให้เกิดความ
    เข้าใจในกฏธรรมชาติ กลายเป็นชื่นชมในความเป็นแม่ที่เลี้ยงดูลูก
    ขอให้ท่านกลับบ้านเรา เพราะความเป็นคนไทยอยู่ที่ไหนก็รักกัน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แม่ตัวเล็กๆ 1 คน เลี้ยงลูกในต่างแดน ต่างบ้านเกิดเมืองนอน สามารถเลี้ยงลูกได้มึคุณภาพแบบนี้.... สุดยอดคุณแม่คะ และพระองค์ท่านทรงเป็นบุคคลคุณภาพของโลกใบนี้ บ้านเมืองใดได้ไป.... บุญบารมีจริง....

      ลบ
  141. เพิ่งเข้ามาครั้งแรก เมื่อก่อนพยายามที่จะหาข้อมูลแต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า แต่ดีใจที่มาเจอบล๊อกนี้ดีใจมาก เพราะเห็นเจ้าชายทั้ง 4 ตั้งแต่ยังเล็ก ขอเป็นกำลังให้ทุกท่านจงสู้ต่อไป ต้องมีสักวัน ที่ท่านและครอบครัวจะได้กลับเมืองไทย และขอให้ทุกท่านจงทำแต่กรรมดี

    ตอบลบ
  142. พล.อ.อ อนันตร์ รอดสำคัญ อยู่ไหนแล้ว ทำไมเข้าประเทศไม่ได้ และใครสั่งห้ามเข้าประเทศ และใช้กฏหมายข้อไหน อยากทราบจริง ๆ

    ตอบลบ
  143. เพิ่งเปิดเจอจดหมายของทั้ง4พระองศ์ ดีใจนะทีเห็นข่าวของทั้ง4พระองศ์ อ่านแล้วน้ำตาไหล ขอให้พระคุ้มครองท่านทุกพระองศ์เทอญ.... อยากให้พระองส์เมืองไทย ทุกพระองศ์ยังอยู่ในใจของเราทุกคน ของให้พระองศ์ทุกท่านทรงพระเจริญยิ่งยืนนานตลอดกาล

    ตอบลบ
  144. คุณเบนซ์กับลูกๆเธอสบายดีค่ะ บังเอิญเจอคุณอินเมื่อไม่นานมานี้

    ตอบลบ
  145. ตอนนั้นยังเป็นนักศึกษา พบท่านไปทำบุญทีวัดทั้งครอบครัว ยังชื่นชมทุกพระองค์และระลึกถึงอยู่เสมอค่ะ

    ตอบลบ
  146. กลับไปเยี่ยมเมืองไทยบ้าง

    ตอบลบ
  147. เพราะว่ารักในหลวงมาก ดังนั้นจึงรักพระราชนัดดาของพระองค์ อ่านแล้วร้องไห้ ไม่ทราบเหตุผลว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ขอเป็นกำลังใจต่อท่านชายทั้ง 4

    ตอบลบ
  148. รู้สึกปลาบปลื้มมากคะที่ได้ทราบข่าวของท่านชายทั้ง4พระองค์และหม่อมแม่ของท่านชาย จริงๆแล้วอยากพูดอะไรมากมายแต่กลัวจะใช้คำพูดไม่ถูกไม่ควร กระหม่อมขอเป็นกำลังใจให้ท่านชายทั้ง4พระองค์และหม่อมแม่ได้กลับเมืองไทยบ้านเกิดเมืองนอนของพระองค์เร็วๆนี้ด้วยเถิด

    ตอบลบ
  149. ใครก็ได้ช่วยสร้างบล็อกเกี่ยวกับท่านชายหน่อยค่ะจะส่งรูปไปใ้ห้ลงค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป้นบล็อกที่พวกเราและบุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปโพสขัอความได้ค่ะ

      ลบ
    2. สร้างแฟนเพสในเฟสบุ๊คซิค่ะ

      ลบ
  150. ครูบ้านนอก เป็นกำลังใจให้ท่านชายทั้งสี่ต่อสู้ต่อไปสิ่งดีๆจะต้องตามมา ประชาชนคนไทยยังรอท่าน

    ตอบลบ
  151. ทำไมต้องเป็นเเบบนี้ด้วย
    อยากเห็นภาพที่พวกท่านกลับมาเมืองไทย
    คนไทยคงดีใจมาก
    ขอให้สิ่งศักสิทธิ์คุ้มครองครอบครัววิรัชรวงศ์

    ตอบลบ
  152. ขอให้ทุกพระองค์กลับมาเมืองไทยให้เร็วที่สุด

    ตอบลบ
  153. ขอให้ทุกพระองค์มีความสุขดีใจที่มี4พระองค์ขอให้กลับมาเมืองไทยเร็วเร็วประเทศจะได้สงบซะทีดีใจมากมาก

    ตอบลบ
  154. ขอเป็นกำลังใจให้ท่านชายทั้งสี่ และอยากให้ท่านชายทั้งสี่กลับมาเมืองไทย

    ตอบลบ
  155. นานแค่ไหนก็จะรอวันที่ท่านชายทั้งสี่และคุณเบนซ์กลับคืนมาค่ะ

    ตอบลบ
  156. เจอบล็อคนี้ด้วยความบังเอิญอ่านไปน้ำตาไหลไป คิดถึงเหลือเกิน บรรจุครั้งแรกที่ รร.มัธยมจุฑาวัชร ชีวิตนี้ขอจงรักภักดีต่อราชวงค์ทุกพระองค์ ขอให้ทั้ง 4พระองค์และพระมารดา มีความสุขความเจริญ

    ตอบลบ
  157. ปีใหม่นี้ขอให้ครอบครัวท่านชายมีความสุข กลับประเทศไทยในเร็ววัน

    ตอบลบ
  158. My mom 80+ yrs, she is asking about all 4 of you and she misses you, she always (almost every day) tells me that she would like to know, where are you guys and how are you doing, and how you all look like now as a grown young gentleman, for many years pass... she loves and adore you all.... so today, I did search for you and I am so happy to find your info and pictures, so I told my mom right away and show her your pictures from your blogs, my mom got a happy tears in her eyes....now she feel better, knowing that you all are doing great and she is very proud of you all that you did well. Bravo !!!!

    Best wishes, health & happiness.

    From a simple life- countryside grandma Kaeow

    ตอบลบ
  159. กลับมาเร็วๆนะคะ คนไทยรออยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  160. อยากเห็นภาพปัจจุบันจัง

    ตอบลบ
  161. ยังระลึกถึงทุกพระองค์ด้วยความรักแลปรารถนาดี ขอทุกพระองค์ประสบแต่ความสุขความเจริญยิงๆขึ้นตลอดไปค่ะ

    ตอบลบ
  162. ถึงคุณชายทั้ง4และคุณแม่คะ,ยอมรับว่าดีใจเป็นอยา่งยิ่งที่ใด้รับขา่วสารจากทา่น,ขอเป็นกำลังใจให้ทา่นทั้ง4และคุณแม่. เลือดสีน้ำเงินถึงอย่างไรก็เป็นสีน้ำเงินอยู่วันยังค่ำนั้นแหละคะ่ทา่น.

    ตอบลบ
  163. สาวสาวพากันฝันไปถึงใหนแล้วนี้ใจเย็นน่ะจ๊ะอ่านแล้วยังกะนิยายแจ่มใสเลย
    เรื่องบางเรื่องน่าเศร้าก็จริงอยู่แต่เป็นส่ิงที่เราคงเกี่ยวข้องด้วยไม่ได้
    นอกจากเห็นใจ ในชะตาชีวิตของเขาเหล่านั้น
    แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเวลานี้สิเป็นสิ่งที่เราช่วยกันได้
    ปลดปล่อยผู้คนจากคุก จากความกลัว จากมาตรากฎหมายที่ไม่เป็นธรรม
    เราอาจพูดคุยเรื่องเหล่านี้ได้โดยไม่ผิดกฎหมายเลยถ้าประเทศนี้ปราศจากความกลัว
    ดินแดนที่ข้าพเจ้ามีความสุขที่สุดบนโลกใบนี้คือที่ที่ข้าพเจ้าปราศจากความกลัว ******รพินทรนาถ ฐากูร

    ตอบลบ
  164. เพราะฝนที่ตกอยู่ทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว
    เธอลำบากอะไรไหม เธอสู้ไหวหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง

    ท่านชายรีบกลับมานะค่ะท่าน พวกเรารอท่านอยู่นะ

    ตอบลบ
  165. ขอเป็นกำลังใจ ชีวิตต้องสู้ อุปสรรคมีไว้ให้เราเข้มแข็ง อย่าไปท้อถอย ท้อแท้ นิแหละลูกผู้ชายตัวจริง

    ตอบลบ
  166. ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง ปลาบปลื้มมากที่เห็นรูปท่าน

    ตอบลบ
  167. ขออาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ขอให้คุ้มครองให้ท่านชายทั้ง4พระองค์และพระมารดา ขอให้มีความสุขตลอดกาน สาธุสาธุสาธุ

    ตอบลบ
  168. ขอให้พระสยามเทวาธิราช โปรดดลบันดาล ให้หน่อเนื้อเลือดขัตติยา ได้กลับมาเป็นพลังบริสุทธิ์คุ้มครองสถาบันและเป็นพลังบริสุทธิ์หลวมรวมดวงใจ
    ของคนไทยให้รักและสามัคคีกันเหมือนเดิม เราคนไทยช่วยกันรอนะคะคงไม่นาน

    ตอบลบ
  169. ขอโชคดีมีชัยในวันข้างหน้า บางที่เป็นเรื่องราวในอดีตให้ปล่อยวางใครจะขีดเขียนชีวิตเราอย่าไปโทษเขา บางสิ่งบางอย่างมาขอโทษใครอีกหลายๆๆๆคน
    บางสิ่งบางอย่างอยู่ที่ตัวเราเลือก(เราจะต้องปล่อยวางให้ได้) ในปัจจุบันขอให้มีความสุขตลอด ใครบางก็เช่นเดียวกัน หมดทุกข์กันได้แล้ว
    จาก Mr.green

    ตอบลบ
  170. ตอนนั้นข้าพเจ้าอายุยังน้อยราวๆ7ขวบแต่เคยเห็นท่านชายทั้งสี่พร้อมด้วยท่านหญิงและหม่อมแม่ท่านเสด็จออกงานพร้อมสมเด็จพระบรมยังจำได้ดีเพราะยายกับแม่ชอบดูข่าวในพระราชสำนักเคยถามยายว่าท่านเป็นใครยายก็เล่าให้ฟังยายยังชมท่านอ้วนเลยว่าทรงหล่อเหลามากมีพระวรกายสูงและดูมีบุญญาธิการมากนักในฐานะคนไทยไม่เคยลืมทุกๆพระองค์และหม่อมเบนซ์เลยอยากให้มีพระบรมราชโองการให้นิวัตประเทศไทยเร็วๆนะคะ จะได้มาช่วยสมเด็จปู่ และสมเด็ดพ่อ สมเด็จอา ทรงงาน

    ตอบลบ
  171. เห็นบล็อกนี้เป็นครั้งแรก ทั้งดีใจ ปลาบปลื้ม ชื่นชม ในความวิริยะอุตสาหะ อดทน ของหม่อมแม่และท่านชายทั้ง 4 พระองค์ ขอเป็นกำลังใจและกลับประเทศไทยในเร็ววันนะคะ

    ตอบลบ
  172. I also just found this blog and also just watched your VDO and read your letter.
    They make me cry and very impressed how your mom and all of you can handle all of these situation.
    I love your mom and all of you...
    Wish you guy the best in everything...From Thai lady in Las Vegas

    ตอบลบ
  173. ตอนนี้ท่านทั้งสี่สบายดีใช่มั้ยค่ะ เรียนดีกันทุกคนเลย ยังไงก็ขอให้สิ่งดีสิ่งที่ปรารถนาจงมีแก่ครอบครัว ขอให้ความดีจงคุ้มครอง

    ตอบลบ
  174. ด้วยความเคารพนะคะ กรุณาอย่าลงความเห็นที่มีบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้องค่ะ เพราะมันอาจจะทำให้เราถูกปิดได้ คงเข้าใจกันนะคะทุกท่าน

    ภรภัทร

    ตอบลบ
  175. เห็น Block นี้แล้วดีใจจังเลยเจ้าค่ะ คนไทย ไม่ลืมท่านชายทั้ง 4 องค์อย่างแน่นอน ทรงพระเจริญเจ้าค่ะ อย่าเจ็บ อย่าไข้นะเจ้าคะ

    worada

    ตอบลบ
  176. ทุกสิ่งมีเกิดและดับไป ทุกวันนี้มีความสุขแล้วมีความอบอุ่นไม่มีสิ่งใดใดจะสุขใจที่กลับจากที่ทำงานได้พบได้พูดคุยกับแม่พี่และน้อง แต่อยู่เมืองไทยจะพูดคุยกันพบกันพักที่เดียวกันยังไม่ได้ทำอะไรไม่มีความเป็นส่วนตัว อยู่อย่างทุกวันนี้สมบูรณ์พูนสุขที่สุด อะไรที่จะใช่ถึงเวลาจะได้ด้วยบารมีของตนเอง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เชื่อว่าคนไทย เป็นกำลังใจให้ ด้วยความจงรักภักดี

      ลบ
  177. ด้วยความจงรักภักดีค่ะ ท่านไม่ระบุชื่อ พูกถูก สรรพสิ่งในโลก มีเกิดและดับไป หม่อมฉันรอคอยการเสด็จกลับมาของพระองค์เจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  178. ด้วยความจงรักภักดี ตอนสมัยยังเด็กเคยเห็นท่านชายเสด็จไปกับพระบรม และจากนั้นก็ไม่เคยเห็นท่านอีกเลย
    ได้ยินข่าวแล้วเศร้าใจหนัก ขอให้พระองค์ท่านได้เสด็จกลับมาผืนแผ่นดินไทยโดยเร็ว

    ตอบลบ